Những lưu ý khi thi thực hành lái xe A1 ai cũng cần biết

Việc thi bằng lái xe máy là việc mà gần như ai trong mỗi chúng ta sẽ đều phải trải qua trong đời, bởi xe máy hiện nay vẫn là phương tiện di chuyển chính tại nước ta. Về cơ bản, thi bằng lái xe máy ở Hà Nội gồm 2 phần: phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.

Theo nghị định 100/2019/NĐ-CP mới ban hành, việc học và thi bằng lái xe máy hạng A1 sẽ khó khăn hơn trước kia rất nhiều, yêu cầu khắt khe hơn nhằm tăng cường sự hiểu biết cũng như khả năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện.

Trong đó, phần thi thực hành được đánh giá là có những thay đổi lớn, nhằm đánh giá đúng trình độ điều khiển phương tiện của thí sinh dự thi. Chính vì thế, Banglaixegiare.com sẽ chỉ ra những lưu ý khi tham gia bài thi này, giúp học viên có thể vượt qua một cách dễ dàng nhất.

1. Những thay đổi về phần thi thực hành lái xe A1

Trước khi tham gia bài thi, chúng ta cần nắm bắt xem so với trước đây, bài thi thực hành lái xe A1 có những gì khác biệt
Xe sát hạch đổi từ xe thường sang xe chip, có nghĩa là máy chấm điểm thay vì người quan sát chấm điểm như trước kia, độ chính xác sẽ cao hơn rất nhiều
Mỗi lần mắc lỗi như chạm vạch, chống chân sẽ bị trừ 10 điểm thay vì 5 điểm như luật cũ
Các lỗi bị đánh trượt ngay gồm: đổ xe, ngã xe, xe chết máy, đi sai thứ tự bài thi
Thí sinh dự thi đạt 80/100 điểm phần thi thực hành thì đỗ. Như vậy, chỉ nhìn 2 sự thay đổi lớn trên, chúng ta đã có thể nhận định đây là một phần thi khó.

>>> Xem thêm: học lái xe ô tô Hà Nội

2. Lưu ý khi thi thực hành lái xe A1 giúp đạt điểm tuyệt đối

Học viên cần nắm chắc những tips sau để có phần thi thực hành lái xe máy hạng A1 đạt điểm số cao nhất
Luyện tập trước khi thi càng nhiều càng tốt. Hiện nay gần như Trung tâm nào cũng có sân tập thực hành lái xe A1, bạn hãy tận dụng nhé, luyện đi đến khi nào thành thục thì thôi. Bên cạnh đó, vào ngày thi sát hạch, bạn nên đến sớm, trước giờ thi khoảng 30 phút và thuê xe sát hạch có gắn chip để thi thử cho quen (trường thi nào cũng có dịch vụ này).
Khi vào bài thi, lưu ý chỉ đi số 2. Điều này giúp xe có đủ sức mạnh, không bị chết máy mà vẫn có thể di chuyển chậm, tránh những lỗi chạm vạch, đặc biệt là khi đi vòng số 8.
Giữ tốc độ ổn định, không đi nhanh quá tránh việc mất kiểm soát xe, cũng không đi chậm quá làm xe mất thăng bằng, phải chống chân thậm chí là đổ ngã
Giữ tâm lý tự tin, thoải mái, bạn nghĩ rằng đây là một bài thi rất đơn giản, thi lần này không đạt thì lần sau thi lại, không có vấn đề gì cả. Điều này sẽ giúp bạn lái xe tốt hơn rất nhiều đó.

Trên đây, Banglaixegiare.com đã mách các bạn những tips khi đi thi thực hành bằng lái xe máy hạng A1. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho các bạn.

Bạn cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ Trung tâm Bằng lái xe giá rẻ – số 1 về thi bằng lái xe máy A1 tại Hà Nội
Địa chỉ: số 252 Tây Sơn, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0963 862 683
Website: banglaixegiare.com
Xem đường đến Trung tâm tại đây: https://www.google.com/maps?cid=17417534421940751563

>>> Tham khảo: làm lại bằng lái xe máy

Tin Liên Quan